Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt là một sân chơi bổ ích, đã góp phần tạo môi trường cho học sinh tiểu học trau dồi kiến thức cũng như tăng vốn tiếng Việt của mình. Điểm đặc biệt từ cuộc thi là thông qua những trò chơi hấp dẫn, sôi động đã gián tiếp góp phần mở rộng vốn từ tiếng Việt cho các em.
Tạo ra một sân chơi bổ ích về Tiếng Việt, bắt đầu từ cấp độ nhỏ nhất là Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 1, lớp 2 các em nhỏ đã có thể tham gia vào việc học tập, rèn luyện, cũng như phát triển ngôn ngữ - một điều quan trọng cho tương lai các em sau này. Việc tham gia vào các cuộc thi như thế này sẽ tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh học tập, giao lưu, không gây áp lực cho học sinh, gia đình và nhà trường.
Thông qua việc đi sâu và tìm hiểu về chữ của người Việt, học sinh mới khám phá được nét đẹp của tiếng Việt, từ đó hình thành nên tình yêu của các em dành cho tiếng mẹ đẻ. Các em sẽ tự hình thành cho mình ý thức giữ gìn và phát huy những nét đặc sắc của hồn Việt.
Ngoài những ý nghĩa nhân văn của cuộc thi, trạng nguyên tiếng Việt còn có mục đích khác khi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy và học tập trong nhà trường. Với việc thực hiện các bài thi Trạng Nguyên tiếng Việt lớp 5, hay thi Trạng Nguyên tiếng Việt lớp 4… Cuộc thi đã tạo điều kiện cho học sinh làm quen và sử dụng internet là một phương thức học tập đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
Cuộc thi trạng Nguyên Tiếng Việt góp phần làm tôn lên lòng yêu nước, yêu Tiếng Việt của con người. Ngoài ra, còn giúp cho các em trên khắp đất nước cùng giao lưu, trao đổi và phát triển những kĩ năng thiết yếu.
Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều sân chơi bổ ích để tạo cơ hội cho học sinh Trường Tiểu học Kỳ Trinh được tham gia nhằm phát triển những kĩ năng, kiến thức cần thiết./.
Đăng ký thành viên