Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, giáo dục STEM được xem là một định hướng quan trọng giúp học sinh phát triển tư duy khoa học, khả năng sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề và từ đó giúp học sinh phát triển năng lực, phẩm chất. Nhằm bồi dưỡng chuyên môn và nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ giáo viên, chiều ngày 11 tháng 12 năm 2025, Trường Tiểu học Kỳ Trinh đã tổ chức chuyên đề “Dạy học STEM trong trường tiểu học” cho toàn thể giáo viên trong trường.
Chuyên đề được triển khai theo mô hình “Lớp học đảo ngược”: giáo viên tự nghiên cứu tài liệu trước, sau đó dự giờ tiết dạy minh họa môn Khoa học lớp 5 với chủ đề STEM “Trồng cây trong vỏ trứng” do cô giáo Nguyễn Thị Hà Trang thực hiện. Tiết dạy thể hiện rõ quy trình tổ chức hoạt động giáo dục STEM ở cấp tiểu học, từ xác định vấn đề – thiết kế giải pháp – thực hành chế tạo – thử nghiệm và báo cáo sản phẩm.
Sau phần dạy minh họa, giáo viên nêu những nội dung còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai STEM. Cô giáo Trần Thị Tường Uyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường – đã trực tiếp giải đáp, hệ thống hóa lý thuyết và định hướng cách thức áp dụng phù hợp tại các khối lớp.
Đăng ký thành viên