Chuyên đề được tổ chức dưới hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Mỗi tổ chuyên môn trong nhà trường xây dựng một bài học minh họa cụ thể như sau:
· Ôn bài hát: Ngày mùa vui; nghe nhạc: Đi học – Âm nhạc lớp 2 (tổ Đặc thù);
· Bài: Ơ – D, Tiếng Việt lớp 1 (tổ 1);
· Kể chuyện: Bạn mới, Tiếng Việt lớp 3 (tổ 2, 3);
· Bài đọc: Khi bé Hoa ra đời – Tiết 2, Tiếng Việt lớp 5 (tổ 4, 5).
Nhà trường đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên tham gia dự giờ 4 tiết dạy minh họa do các cô giáo: Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Trần Thu Nguyệt, Phan Thị Hạnh và Lê Thị Thanh Dung thực hiện. Trong các tiết dạy, giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập rõ ràng, phù hợp; học sinh tích cực hợp tác, thảo luận, giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
Sau dự giờ, giáo viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ, tập trung phân tích hoạt động học của học sinh và cách tổ chức các hoạt động học tập. Các tổ chuyên môn làm rõ những nội dung chuyên đề được thể hiện qua các tiết dạy minh họa. Cả 4 tiết dạy đều áp dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực như: giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, đóng vai, khám phá, trò chơi... Giáo viên đã lựa chọn và kết hợp sử dụng các công cụ AI để tạo ra sản phẩm hỗ trợ dạy học như: video (hướng dẫn trò chơi, hướng dẫn hoạt động học tập), tranh ảnh, bài hát... Các sản phẩm AI có tính thẩm mỹ, phù hợp và được sử dụng hiệu quả.
Kết thúc chuyên đề, đồng chí Trần Thị Tường Uyên – đại diện Ban Giám hiệu nhà trường – đã tổng hợp các ý kiến trao đổi, đề xuất của giáo viên, kết luận nội dung chuyên đề và đề nghị toàn thể giáo viên vận dụng vào các bài học hằng ngày.
Chuyên đề được tổ chức kịp thời đầu năm học, đáp ứng nhu cầu dạy học của giáo viên. Với sự quyết tâm đổi mới mạnh mẽ, tích cực bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên nhà trường, hi vọng chất lượng giáo dục toàn diện ngày được nâng cao.
Tác giả bài viết: Ban truyền thông nhà trường.
Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Trinh.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đăng ký thành viên