Tiết đọc thư viện - Khơi dậy tình yêu với sách.

Thứ hai - 07/03/2022 21:11
Ngày 07 tháng 3 năm 2022, trường Tiểu học Kỳ Trinh tổ chức hội giảng chào mừng Quốc tế phụ nữ. Hội giảng đã thu hút sự tham gia của giáo viên các tổ chuyên môn trong đó có tổ 4, 5. Đây cũng là ngày hội để các cô giáo trong nhà trường có dịp trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ. Về dự giờ có thầy Phạm Trung Hiếu hiệu phó nhà trường và các thầy cô trong tổ 4, 5.
Tiết đọc thư viện - Khơi dậy tình yêu với sách.
       Nếu trước đây ở trường học sinh tiểu học chỉ có thể đọc sách tại thư viện hay góc thư viện của lớp học thì nay học sinh trường Tiểu học Kỳ Trinh đã có hẳn một tiết đọc thư viện trong chương trình học.

       Trong mỗi tiết, ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; viết hoặc vẽ những gì mình thích trong câu chuyện; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó. Giáo viên có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện, nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho học sinh.
 
 
 
       Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
 
       Nhờ Tiết đọc thư viện, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi tiểu học. Đồng thời, học sinh tiểu học còn được hình thành thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong lứa tuổi học đường./.

Tác giả bài viết: Hà Trang

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Trinh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây